situs toto Slot toto toto macau slot online agen togel https://sidarte.cl/ https://teatrosidarte.cl/ Slot88 Slot Dana Depo 25 Bonus 25 slot gacor slot777 Slot Mahjong Ways 2 Slot Server Thailand prediksi togel prediksi sdy morfintoto morfintoto toto slot slot scatter hitam slot starlight princess sbobet88 slot pragmatic slot garansi 100 toto slot login slotgacormaxwin slotpgsoft slothoki slotkamboja slotserverluar slot88 slot dana toto slot slot thailand
Slot Online Link Slot Gampang Menang SLOT88 Slot Gacor
WNS Worldwide Logistics | World's Leading Supply Chain Management | Freight | Logistics | Transportation
Alternate Text
Alternate TextEN   |   Alternate TextTH
Hapag-Lloyd จับตาความได้เปรียบในการแข่งขันด้วยเทคโนโลยีติดตามภาชนะแห้ง
วันที่เผยแพร่ 28 เมษายน 2565
Alternate Text

การลงทุนประมาณ 250 ล้านดอลลาร์ในเทคโนโลยีการติดตามสำหรับฝูงบินตู้คอนเทนเนอร์แบบแห้งจำนวน 1.6 ล้านกล่องทำให้ Hapag-Lloyd นำเสนอบริการระดับพรีเมียมและแย่งชิงคู่แข่ง
เมื่อวานนี้ ผู้ให้บริการในเยอรมนีกล่าวว่ามีแผนที่จะติดตั้งตัวติดตาม Nexxiot และ Orbcomm บนตู้คอนเทนเนอร์แบบแห้งประมาณ 95% ภายในสิ้นปีหน้า โดยอ้างว่าระดับของการมองเห็นห่วงโซ่อุปทานสำหรับลูกค้าที่ไม่มีใครเทียบคู่แข่ง
Olaf Habert ผู้อำนวยการแอพพลิเคชั่นคอนเทนเนอร์ที่ Hapag-Lloyd บอกกับ The Loadstar ว่า “มี [ลูกค้า] หลักสองกลุ่มที่สนใจในเทคโนโลยีนี้ คือกลุ่มที่มีสินค้ามูลค่าสูง เช่น ชิปคอมพิวเตอร์ ซึ่งอ่อนไหวต่อความปลอดภัย และลูกค้าจำนวนมากที่ มีห่วงโซ่อุปทานที่มีความซับซ้อนสูงอยู่แล้ว และการเพิ่มขึ้นของข้อมูลจะช่วยให้พวกเขาปรับปรุงการดำเนินงานเหล่านั้นได้”
อย่างไรก็ตาม กลุ่มที่สามอาจปรากฏขึ้นเมื่อระบบเริ่มทำงาน กล่าวเสริม Mr Habert – ผู้ที่ต้องการข้อมูลเกี่ยวกับเงื่อนไขภายในกล่อง แต่จะหมายถึงการพัฒนาเทคโนโลยีต่อไปหลังจากสร้างระบบแล้ว

ลูกค้าของ Hapag-Lloyd จะสามารถรับข้อมูลแบบเรียลไทม์เกี่ยวกับตำแหน่งของสินค้า ในเวลาใด ๆ และรูปแบบการขนส่งที่ตู้คอนเทนเนอร์กำลังเดินทาง Stefan Kalmund ซีอีโอของ Nexxiot กล่าวว่าอุปกรณ์ติดตาม Nexxiot ถูกตรึงไว้ที่ประตู ขั้นตอนการติดตั้งใช้เวลาประมาณหนึ่งนาที
Al Tama รองประธานฝ่ายโซลูชั่นคอนเทนเนอร์และพอร์ตของ Orbcomm กล่าวว่าทั้งตัวติดตาม Nexxiot และ Orbcomm มีขนาดเล็กพอที่จะ “พอดีกับโปรไฟล์ของคอนเทนเนอร์”
Mr Habert ชี้ให้เห็นว่า Hapag-Lloyd ได้ทดสอบระบบติดตามบนตู้คอนเทนเนอร์แบบห้องเย็นโดยเริ่มใช้ระบบเหล่านี้ในปี 2019 ดังนั้นผู้ให้บริการจึงมั่นใจว่าแม้เครื่องติดตามอาจมีความเสียหายและสูญเสียบ้าง แต่ก็มีแนวโน้มค่อนข้างจะค่อนข้าง ถูก จำกัด.
เครื่องติดตาม Nexxiot และ Orbcomm ทำงานโดยใช้แบตเตอรี่และใช้พลังงานแสงอาทิตย์เพื่อชาร์จใหม่ ซึ่งปลอดภัยจากการระเบิดและทนทาน โดยทำงานในอุณหภูมิที่สูงเกินไปมานานกว่าห้าปี คุณคัลมุนด์อธิบาย ในความเป็นจริง Nexxiot เชื่อว่าหากตัวติดตามยังคงติดอยู่กับคอนเทนเนอร์ มันจะทำงานต่อไปอย่างน้อยแปดปี
เครื่องติดตามจะส่งข้อมูลผ่านเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ เมื่ออยู่ในระยะ และสามารถเชื่อมโยงไปยังอุปกรณ์เซ็นเซอร์อื่นๆ ผ่าน Bluetooth เพื่อรวบรวมข้อมูลที่จำเป็น เช่น อุณหภูมิและความชื้น หากลูกค้าต้องการ
“ในขณะที่ตู้คอนเทนเนอร์อยู่ในทะเล Hapag-Lloyd จะส่งข้อมูลผ่านระบบของเรือเอง แม้ว่าเครื่องติดตามจะเก็บข้อมูลได้นานหลายเดือน” นายทามะกล่าว และข้อมูลนั้นสามารถดาวน์โหลดได้เมื่อมีเครือข่ายมือถือ ดังนั้นลูกค้า สามารถดูว่ามีเหตุการณ์ใด ๆ ในการเดินทางหรือไม่
อย่างไรก็ตาม ตามที่นายคัลมุนด์ชี้ให้เห็น ในขณะที่ตู้คอนเทนเนอร์อยู่บนเรือ ลูกค้าสามารถติดตามเรือและดูว่าสินค้าอยู่ที่ไหน "ไมล์แรกและไมล์สุดท้ายซึ่งเป็นส่วนที่น่าสนใจที่สุดในการเดินทางของตู้คอนเทนเนอร์"
นาย Habert กล่าวว่า Hapag-Lloyd เริ่มทดสอบเครื่องติดตามบนฝูงบินห้องเย็นเมื่อ 3 ปีที่แล้ว เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการย้ายไปยังกล่องแห้ง นั่นหมายความว่า Hapag-Lloyd มั่นใจว่าจะสามารถได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนจำนวนมากโดยนำเสนอบริการระดับพรีเมียมเหนือกว่าและเหนือกว่าในการติดตามและติดตาม
ตัวอย่างหนึ่งคือการปรับปรุงประสิทธิภาพ ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนและเวลา แต่ยังรวมถึงการปล่อยคาร์บอนที่สำคัญอีกด้วย บริการหนึ่งที่สามารถพัฒนาได้คือสิ่งที่นายฮาเบิร์ตเรียกว่า "การเลี้ยวตามท้องถนน" ซึ่งผู้นำเข้าจะล้างตู้คอนเทนเนอร์แล้วส่งให้ผู้ส่งออกโดยตรง แทนที่จะส่งคืนกล่องไปยังคลัง
“หากไม่มีข้อมูล เป็นการยากที่จะพิสูจน์ว่าเทคโนโลยีนี้จะลดการปล่อยมลพิษและสร้างห่วงโซ่อุปทานที่ยั่งยืนมากขึ้น แต่เราเชื่อว่าการมองเห็นที่ชัดเจนยิ่งขึ้นนี้จะทำให้เกิดสิ่งนี้” นายฮาเบิร์ตกล่าว
นอกจากนี้ Hapag-Lloyd ต้องการที่จะสามารถแบ่งปันข้อมูลที่ละเอียดอ่อนที่ไม่ใช่เชิงพาณิชย์ที่รวบรวมกับพันธมิตร รวมถึงผู้ขนส่งสินค้า ทางรถไฟ ท่าเรือและท่าเทียบเรือ และซัพพลายเออร์อื่นๆ
“เราจะเป็นเจ้าของข้อมูล แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าเราไม่สามารถแบ่งปันได้” นายฮาเบิร์ตกล่าว