situs toto Slot toto toto macau slot online agen togel https://sidarte.cl/ https://teatrosidarte.cl/ Slot88 Slot Dana Depo 25 Bonus 25 slot gacor slot777 Slot Mahjong Ways 2 Slot Server Thailand prediksi togel prediksi sdy morfintoto morfintoto toto slot slot scatter hitam slot starlight princess sbobet88 slot pragmatic slot garansi 100 toto slot login slotgacormaxwin slotpgsoft slothoki slotkamboja slotserverluar slot88 slot dana toto slot slot thailand
Slot Online Link Slot Gampang Menang SLOT88 Slot Gacor
WNS Worldwide Logistics | World's Leading Supply Chain Management | Freight | Logistics | Transportation
Alternate Text
Alternate TextEN   |   Alternate TextTH
วิกฤตหรือสะอึก? การประเมินผลกระทบด้านลอจิสติกส์จากการล็อกดาวน์ของจีน
วันที่เผยแพร่ 28 เมษายน 2565
Alternate Text

 

สnal ในเซินเจิ้นต้องถูกกักกันโรคเมื่อหนึ่งปีก่อน ผลผลิตลดลง 80% แต่ในกรณีนั้น ข้อจำกัดที่ใช้กับท่าเรือโดยเฉพาะ ไม่ใช่ตัวเมืองเอง
เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา Maersk ประกาศการเดินเรือเปล่าจำนวนโหลสำหรับบริการ AE1 ไปยังท่าเรือหนิงโป โดยอ้างถึงปัญหาคอขวดที่สะสมอยู่ในเครือข่ายเอเชีย-ยุโรปเหนือ นอกจากนี้ยังเป็นการเปลี่ยนเส้นทางของสินค้าที่ขนส่งสินค้าเพื่อลดความล่าช้าและหลีกเลี่ยงการมัดและปรับความจุของเรือและรางเพื่อช่วยแก้ไขปัญหาด้านดิน
ผู้ให้บริการหลายรายกำลังข้ามเซี่ยงไฮ้เป็นท่าเรือจนถึงกลางเดือนพฤษภาคม
พันธมิตร (ONE, Hapag-Lloyd และ Yang Ming) ได้ยกเลิกการเดินทาง 36 เที่ยวไปยังเซี่ยงไฮ้ ณ วันที่ 14 เมษายน ตามข้อมูลของ Michael Zimmerman หุ้นส่วนและหัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการด้านการวิเคราะห์สำหรับอเมริกาที่บริษัทที่ปรึกษา Kearney การล็อกดาวน์ยังนำไปสู่ปัญหาการขาดแคลนตู้คอนเทนเนอร์ขนาด 40 ฟุต และการเปลี่ยนพื้นที่ 20 ฟุตไปยังท่าเรืออื่นๆ ของจีน
ผู้ให้บริการขนส่งหลายราย รวมถึง Maersk, ONE, Hapag-Lloyd, Mediterranean Shipping Co. และ CMA CGM ได้ระงับการรับสินค้าใหม่ในตู้เย็นและสินค้าอันตรายไปยังเซี่ยงไฮ้ เนื่องจากพื้นที่จัดเก็บไม่เพียงพอที่ท่าเรือเซี่ยงไฮ้สำหรับตู้คอนเทนเนอร์พิเศษดังกล่าว Maersk กล่าวว่าได้กลับมาจองสินค้าอันตรายที่ท่าเรือเซี่ยงไฮ้ในวันศุกร์นี้ เนื่องจากความหนาแน่นของลานเริ่มดีขึ้น
จากข้อมูลของ SONAR ของ FreightWaves ความต้องการทางทะเลจากท่าเรือจีนไปยังสหรัฐฯ ลดลง 31% ระหว่างวันที่ 6 ถึง 15 เมษายน ปัจจัยอื่นๆ รวมถึงความต้องการของผู้บริโภคที่ลดลง อาจมีส่วนเกี่ยวข้องด้วยเช่นกัน ยอดค้าปลีกของสหรัฐที่แท้จริงลดลงจากปีที่แล้วเนื่องจากอัตราเงินเฟ้อกดดันเงินในกระเป๋า และผู้คนก็ใช้บริการมากขึ้น
ข้อมูลการจองการขนส่งทางทะเลจากจีนไปยังสหรัฐอเมริกานั้นใกล้เคียงกับปีที่แล้วในเวลานี้ ตามข้อมูลของกรมศุลกากรที่รวบรวมโดย SONAR
ลุค ฟาเลสกา ผู้อำนวยการฝ่ายบัญชีองค์กรของ SONAR กล่าวว่า หากผู้ขนส่งกังวลว่าจะไม่ได้รับสินค้ามากนัก ในทางทฤษฎีก็ควรจะเพิ่มการจอง เช่นเดียวกับที่พวกเขาทำหลังจากปิดโรงงานเนื่องจากการระบาดของอู่ฮั่นในปี 2020 ของ #วิธโซนาร์ “ไม่มีความตื่นตระหนกเหมือนกับเมื่อพอร์ตปิดตัวลงในอดีต”
Drewry Shipping Consultants รายงานปริมาณตู้คอนเทนเนอร์จากเซี่ยงไฮ้ไปยังลอสแองเจลิส และเซี่ยงไฮ้ไปยังนิวยอร์ก ลดลง 17% และ 16% ตามลำดับตั้งแต่ต้นปี
ปัญหาสนามบิน
การขนส่งสินค้าทางสนามบินอาจติดขัดมากกว่าที่ท่าเรือ แต่ก็อาจมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วเช่นกัน
ตั้งแต่เดือนมีนาคม การขนส่งสินค้าขาเข้าทางอากาศประสบกับความล่าช้า 10 ถึง 20 วัน อันเนื่องมาจากการปิดด่านศุลกากรที่สนามบินในเซี่ยงไฮ้และการกักกันที่สนามบินหลักอื่นๆ ปริมาณขาออกก็ลดลงเช่นกัน เมื่อการล็อกผ่อนคลายลง การขนส่งทางอากาศจะดีขึ้น โดยบริการจัดส่งจะใช้เวลาฟื้นตัวนานขึ้นเล็กน้อย Huang กล่าว
เดลต้าแอร์ไลน์ (NYSE: DAL) ได้ขยายเวลาการห้ามนำเข้าและส่งออกทั้งหมดที่สนามบินนานาชาติเซี่ยงไฮ้ผู่ตงจนถึงวันที่ 6 พฤษภาคม เนื่องจากข้อจำกัดของ COVID ในท้องถิ่นที่บังคับให้สายการบินยกเลิกเที่ยวบินทั้งหมดไปยังเมือง
สายการบินผู้โดยสารและขนส่งสินค้าจำนวนมากยังคงยกเลิกเที่ยวบินเข้าและออกจากเซี่ยงไฮ้ ตัวอย่างเช่น Cargolux หยุดให้บริการจนถึงวันจันทร์
คลังเก็บสินค้าที่สนามบินเซี่ยงไฮ้ได้ระงับการทดสอบความปลอดภัย X-ray ในสถานที่และการทดสอบสินค้าเคมี ตามข้อมูลล่าสุดของลูกค้าจาก Crane Worldwide Logistics
การขนส่งสินค้าทางอากาศที่เปลี่ยนเส้นทางจากเซี่ยงไฮ้กำลังขัดขวางการดำเนินการขนส่งสินค้าที่สนามบินอื่นๆ ของจีน ทำให้เกิดการขาดแคลนพาเลทเพื่อการส่งออก รายงานของ AIT Worldwide Logistics ในชิคาโก
ในขณะเดียวกัน สนามบินนานาชาติเซินเจิ้นได้กำหนดขีดจำกัดการนำเข้า 250 ตันต่อวัน รวมถึง 125 ตันสำหรับสินค้าที่เน่าเสียง่ายและควบคุมอุณหภูมิตั้งแต่วันที่ 21-27 เมษายน ในช่วงเวลานี้ อาคารผู้โดยสารจะไม่ยอมรับสินค้าอันตราย สินค้าหลวม หรือสินค้าที่ปลายทางไปยังเซี่ยงไฮ้ ผู้ให้บริการด้านลอจิสติกส์กล่าว
ในขณะที่ปฏิบัติการขนส่งสินค้าทางอากาศกำลังทำงานอยู่ที่สนามบินเซินเจิ้นและกวางโจว Maersk ยักษ์ใหญ่ด้านการขนส่งและโลจิสติกส์ได้เตือนลูกค้าว่าเวลาในการจองพื้นที่บนเครื่องบินขณะนี้อยู่ที่สองถึงสามสัปดาห์เนื่องจากปริมาณที่เพิ่มขึ้นที่เปลี่ยนเส้นทางจากเซี่ยงไฮ้
การดำเนินการนำเข้าถูกระงับในหนานจิง
AIT Worldwide Logistics รายงานว่าอาคารผู้โดยสารของ Air China กลับมาเปิดให้บริการตามปกติแล้ว แต่อาคารผู้โดยสารของ China Southern ยังคงปิดที่สนามบินกวางโจว ในชิงเต่า การนำเข้าทางอากาศจะต้องเก็บไว้ในอาคารผู้โดยสารเป็นเวลา 10 วันหลังจากฆ่าเชื้อ หวู่ฮั่นมีการขนส่งสินค้าทางอากาศที่ค้างอยู่สามถึงสี่วันเนื่องจากการส่งมอบรถบรรทุกถูกระงับไปยังเมืองต่างๆ ที่เผชิญกับการระบาด เทียนจิน ทางตอนเหนือของจีน กำลังป้องกันการเคลื่อนย้ายรถบรรทุกไปยังเมืองต่างๆ ที่มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้น